Cool down là gì

  -  

Cool Down là gì thì chắc nhiều bạn khá là lạ đúng không, hôm nay cùng ceds.edu.vn tìm hiểu qua định nghĩa Cool Down là gì nhé.

Bạn đang xem: Cool down là gì

Định nghĩa Cool Down là gì ?

*
Việc làm mát sau khi tập là rất quan trọng

Cool Down là những bài tập bạn cần phải thực hiện sau khi tập thể hình để giúp cho nhịp tim của bạn trạng thái bình thường, tránh việc bị ngất, xỉu do dừng lại đột ngột. Nó ngược lại với những bài làm nóng (Warm Up).

Cụ thể là Cool Down sẽ giúp cho cơ thể bạn từ từ điều hòa và hạ nhiệt lại, tùy thuộc vào cường độ tập của bạn mà có những cách hạ nhiệt riêng, ví dụ như chạy bộ tốc độ nhanh thì sau đó nên tiếp tục chạy từ từ rồi chậm dần thêm vài phút rùi mới nghỉ.

Việc thực hiện “làm mát” này sẽ giúp bạn hạn chế chấn thương và đau nhức cơ bắp tốt hơn.

Xem thêm: Game Hội Pháp Sư Fairy Tail Hội Pháp Sư, Game Fairy Tail, Hội Pháp Sư


8.2
*

Hammer Nutrition Organic Vegan110,000vnđ
Mua ngay
9.1
*

Tailwind Rebuild Recovery90,000vnđ
Mua ngay
8.1
*

Hammer Nutrition Recoverite 105,000vnđ
Mua ngay
8.5
*

BPI Sport Best BCAA600,000₫
Mua ngay

Thực hiện Cool Down như thế nào là hiệu quả ?

Như đã nói ở trên, thì tùy theo mức độ và cường độ vận động của bạn ra sao mà bạn sẽ thực hiện “làm mát” cho phù hợp. Và chúng ta có 3 bước như sau:

Bước 1: Giảm cường độ lại, thời gian tối ưu nhất là trong khoảng 3-7 phút. Ví dụ bạn đang chạy bộ rất nhanh thì đã mệt thì nên bắt đầu chuyển sang chạy chậm trong 3-7 phút rồi mới nên dừng lại.

Bước 2: Chúng ta còn có các động tác giãn cơ sau khi tập giúp cho cơ bắp giảm đau, phục hồi nhanh và phát triển tốt hơn. Ở bước này nhở hít thở sâu và đều. Đây là bước bị bỏ qua rất nhiều của các runner

Bước 3: Uống thêm nước, bạn nên uống các loại nước có khả năng bổ sung chất điện giải để giúp cơ thể thoải mái và bù lại lượng nước mất đi trong khi tập.

*
Bạn có bỏ quên bước nào không

Sự quan trọng của giãn cơ sau khi tập

Như chúng ta đều biết thì giãn cơ sau khi tập là 1 bước quan trọng nhưng lại bị bỏ qua rất nhiều. Việc tập giãn cơ sẽ khôi phục lại khả năng đàn hồi của cơ bắp, làm giảm viêm, đau nhức.

Xem thêm: Sitcom Là Gì? Những Bộ Phim Sitcom Là Gì Phim Sitcom Là Gì

*
Các động tác kéo giãn sau khi tập cơ bản

Giãn cơ giúp loại bỏ Axit Lactic trong cơ bắp, tăng tính linh hoạt. Mỗi động tác giãn cơ nên kéo dài trong 10-20 giây và thực hiện đến mức thấy khó chịu nhưng không đau.