AERIAL LÀ GÌ

  -  

Aerial yoga còn khá mới mẻ so với người việt Nam, tuy vậy đã rất phổ biến trên toàn cầu vì những lợi ích sức khỏe mà bộ môn này có lại.

Bạn đang xem: Aerial là gì

Được sáng tạo từ yoga truyền thống, đầy đủ động tác aerial yoga bao gồm phần lạ mắt và khá thú vui khi giúp bạn tăng cường sự dẻo dai, thả lỏng trung khu trí, quá qua nỗi sợ độ cao, đôi khi tập sự phối kết hợp nhuần nhuyễn của tứ chi.

Trước khi tìm hiểu công dụng của aerial yoga tương tự như cách tập bộ môn này chũm nào, bạn hãy cùng khám phá Aerial Yoga là gì nhé.

Aerial yoga là gì?


*

Jennie BLACKPINK đăng lên Instagram những hình ảnh chụp quá trình tập aerial yoga năm 2017. Ảnh: Instagram

Aerial yoga, trong tiếng Việt, được hotline là yoga trên không, yoga không trọng lực, yoga võng hoặc yoga bay. Trong giờ đồng hồ Anh, aerial yoga còn có tên gọi khác là air yoga hay antigravity yoga.

Bộ môn này thực hiện nền tảng phối hợp từ yoga truyền thống, pilates, cùng vũ điệu để sản xuất sự nhịp nhàng. Pháp luật thiết yếu cần có là dây treo/võng lụa. Nó hỗ trợ người tập lơ lửng trên ko trong khi triển khai các động tác yoga hoặc pilates. Đồng thời tạo cho chính mình có nhiều không khí hơn để tiến hành các bốn thế lúc ở bên trên không.

Aerial yoga cân xứng cho toàn bộ cơ thể đang tập yoga cải thiện lẫn tín đồ mới ban đầu luyện tập bộ môn này. Với nhóm vỡ vạc lòng, yoga cất cánh giúp giảm áp lực đè nén ở phần lớn vùng thắt chặt và cố định của khung hình như cổ với vai để bạn thực hiện động tác dễ dàng hơn, đồng thời học được phương pháp giữ thăng bằng trong những lúc luyện tập sức mạnh cơ.

Lợi ích lúc tập aerial yoga

*

1. Bức tốc sự dẻo dẻo và sức mạnh toàn thân

Yoga bay là một trong những dạng tải toàn thân bắt buộc làm tăng tốc sức bạo dạn cho toàn bộ các cơ. Phiên bản thân cái dây treo còn hỗ trợ bạn thực hiện xuất sắc các bốn thế cần kéo căng bạn và cải thiện sự linh động của cơ thể.

2. Làm giảm áp lực nặng nề ở lưng, cổ cùng cột sống

Ngồi hoặc đứng một ngày dài làm trọng lực đè nặng trĩu lên cột sống. Song khi lộn ngược người trong một số trong những động tác yoga bên trên không hoàn toàn có thể giúp kéo dài, có tác dụng giảm áp lực nặng nề và cung cấp thư giãn cột sống.

Nữ ca sỹ Jennie Kim của group BLACKPINK từng chia sẻ với Harper’s Bazaar rằng cô đã nâng cao tình trạng đau cột sống khi cần cù luyện tập yoga bay năm 2017-2018.


*

Jennie BLACKPINK rất siêng tập yoga võng (aerial yoga) trong tiến độ bị nhức lưng. Ảnh: Instagram
blackpinkofficial


3. Cân chỉnh tư thế, phòng khòm lưng

Đặc biệt, với số đông ai bị khòm lưng, Aerial yoga còn làm bạn điều chỉnh tư thế. Chúng ta biết rằng, bốn thế đứng thẳng sườn lưng không chỉ giúp bạn trông cao hơn, nhiều hơn tạo vẻ kiêu hãnh và quyền lực tối cao cho bạn.

Nhờ phối hợp hít thở mọi trong các vận động của yoga trên không mà cỗ môn này giúp địa chỉ tuần hoàn toàn bộ cơ thể cũng như cải thiện hệ tiêu hóa.

5. Nâng cấp sức bạo phổi cơ bụng

Để gia hạn sự bình ổn của khung hình trong những tư rứa khác nhau, điều đặc trưng là cơ bụng của chúng ta phải đủ khỏe để nâng đỡ cơ thể. Cùng Aerial yoga có thể hỗ trợ cơ bụng của người tiêu dùng thêm săn chắc chắn và khỏe mạnh mạnh.

6. Giúp thư giãn và giải trí và làm cho tăng sự trường đoản cú tin

Yoga trên không cung ứng những bạn mới bước đầu tập bộ môn này triển khai được những bốn thế yoga nâng cao, nhờ kia làm tăng cường sự tự tín trong việc tập luyện và có lại cảm hứng thành công.

7. Cân xứng cho người chạm chán vấn đề xương khớp

Có thể coi aerial yoga là 1 trong bài tập low impact. Dựa vào sự hỗ trợ của dây treo, yoga cất cánh không ảnh hưởng nhiều cho xương khớp bằng những bài xích tập khỏe khoắn khác. Nhờ vào đó, đây là lựa chọn tuyệt đối cho số đông ai muốn vận động khung người nhưng gặp gỡ các sự việc về khớp.

Những tứ thế yoga võng cho những người mới bắt đầu

Chỉ có một vài bốn thế yoga trên không cần đến võng lụa nhằm hỗ trợ cơ thể bạn giữ thăng bằng. Trong khi đó, phần đông các tứ thế thuộc bộ môn này đề nghị đến dây treo.

Xem thêm: Bug Là Gì ? Cách Fix Bug Hiệu Quả Mà Không Phải Developer Nào Cũng Biết

Huấn luyện viên hay hướng dẫn tín đồ mới bắt đầu học Aerial yoga thực hiện cách áp dụng dây treo với luyện tập các tư rứa cơ bản.

Dưới đây là một số tứ thế yoga trên ko cơ phiên bản cho fan mới bắt đầu:

Vrksasana (tư chũm cây)
*

Đây là bốn thế cân xứng cho hồ hết người chạm mặt khó khăn khi duy trì thăng bằng trong lúc đặt cẳng bàn chân lên đùi chân còn sót lại ở tứ thế yoga truyền thống, do đó cần mang lại dây treo để hỗ trợ.

Matsyasana (tư thế nhỏ cá được hỗ trợ)
*

Đây là tư thế rất cơ bản, dề dàng tiếp cận và tương xứng với mọi đối tượng tập Aerial yoga. Động tác giúp đỡ bạn mở rộng lồng ngực và hỗ trợ massage cột sống.

Baddha Konasana (tư vậy cánh bướm)
*

Tư nắm cánh bướm tương đối dễ thực hiện bằng cách sử dụng dây treo bên trên không để kéo căng khung người và giúp cho bạn thư giãn. Bạn để ý là nhớ giữ lại thẳng sống lưng nhé.

Utthita tadasana (tư chũm ngôi sao)
*

Tuy trông dễ dàng thế nhưng tứ thế ngôi sao hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn nâng cao tư thế cũng như làm tăng cường cột sinh sống đấy.

Những tuyệt kỹ tập aerial yoga cho những người mới bắt đầu

Khi mới tập aerial yoga, tất cả lẽ các bạn sẽ cảm thấy hơi khó khăn nhưng người nào cũng cần thời hạn để cân đối và điều chỉnh với dòng mới. Trong lúc đó, yoga lại là môn bắt buộc nhiều sự tập trung và kiên nhẫn.

Dưới đó là một số bí quyết mà bạn phải nhớ trước khi đến lớp học yoga bên trên không.

Tin tưởng vào dây treo có thể đỡ cơ thể bạn: Dây treo có chức năng chịu trọng lượng hơn 900kg nên chúng ta có thể thoải mái tận hưởng yoga khi ở trên không.

Mặc quần áo phù hợp: Đối với lớp yoga bên trên không, chúng ta nên mặc quần legging tốt quần bó tiếp giáp thay bởi quần dài lỏng lẻo hoặc quần cụt rộng. Bạn cũng cần mặc áo lót thể thao hay áo phông thun vừa vặn giúp bịt vùng nách vì chưng dây treo rất có thể cọ ngay cạnh vào khu vực này và khiến cho bạn tổn thương.

Không ăn vô số trước lúc tập luyện: bạn nên tránh ăn vô số trước lúc tới lớp. Nuốm vào đó, hoàn toàn có thể dùng một bữa điểm tâm như chuối nhằm giúp khung người không bị kiệt sức khi tập luyện.

Không đeo đồ trang sức: Đồ trang sức hoàn toàn có thể dễ dàng mắc vào dây treo, do vậy cực tốt bạn nên tháo những giải pháp này lúc tập Aerial yoga.

Hít thở phần đông và luôn luôn giữ trọng điểm trí thư giãn: đa số động tác khó rất có thể khiến chúng ta mất yên tâm và quan yếu tập luyện tốt. Do thế, bạn phải hít thở mọi và giữ cho vai trung phong trí luôn luôn ổn định bằng phương pháp tập trung vào khá thở trong lúc tiến hành động tác.


*

Ảnh: Life Balance Yoga Studio


Nhờ huấn luyện và đào tạo viên trả lời và hỗ trợ khi cần: nếu như bạn cần trợ giúp để giải pháp xử lý dây treo hoặc không thoải mái khi tập bốn thế yoga, chớ ngại nhờ huấn luyện và giảng dạy viên giúp sức mình.

Không bắt buộc tự tập Aerial yoga trên nhà: còn nếu không biết cách lắp ráp dây treo tận nhà hoặc việc lắp đặt làm hỏng è cổ nhà, bạn trọn vẹn có thể gặp gỡ nguy hiểm trong những lúc tập. Song nếu như khách hàng vẫn ý muốn tập yoga bay tại nhà thì hãy nhờ chuyên viên lắp đặt dây treo mang lại mình. Đồng thời, bạn cần mua bộ lắp đặt và dây treo trên ko ở tại một yêu thương hiệu tất cả uy tín và hóa học lượng bậc nhất để đảm bảo an toàn an toàn.

Xem thêm: Game Thủ Lĩnh Thẻ Bài Tải Trò Chơi Sakura 3 Hay Nhất, Game Thủ Lĩnh Thẻ Bài

Thoạt nhìn, Aerial yoga dường như khá khó vị cần rất nhiều sự linh động của cơ thể. Nhưng chỉ cần quen với cỗ môn này một thời gian, đảm bảo bạn sẽ như lạc trong vùng “thần tiên” chẳng mong muốn bước ra.

Tạp chí năng động Harper’s Bazaar Việt Nam